\r\n Phát huy vai trò xung kích tình nguyện, tương thân tương ái của tuổi trẻ, đồng thời chia sẻ với đồng bào và các em học sinh nghèo đang gặp nhiều khó khăn, thiếu thốn tại các vùng sâu, vùng xa,Liên chi hội khoa Lý luận chính trị và Xã hội tổ chức chương trình quyên góp và trao quà từ thiện mang tên “Áo ấm đến trường” tại trường THCS Xuân Nha, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La.

\r\n

\r\n Huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La là địa bàn tỷ lệ hộ nghèo lên đến 65%. Các bản của xã nằm rải rác cách xa trung tâm xã, các em học sinh phải ở bán trú tại trường. Trong năm học 2014-2015, toàn trường có 240 em học sinh, trong đó có tới 130 em thuộc hộ nghèo, 38 em thuộc hộ cận nghèo. Mùa đông luôn trở nên khắc nghiệt hơn với những trẻ em nghèo nơi đây khi các em phải vượt chặng đường xa để tới trường, khi không có đủ tấm áo ấm để chống chọi với cái rét.

\r\n

\r\n Chương trình bắt đầu từ ngày 14/12 đến ngày 19/12 với chiến dịch kêu gọi quyên góp tiền mặt, sách báo, tạp chí, vở viết, dụng cụ học tập; lương thực, thực phẩm như gạo, mỳ tôm, bánh mỳ, lương khô, bánh kẹo, sữa hay các sản phẩm đóp góp khác; quần áo, chăn màn… từ những nhà hảo tâm, các thầy cô giáo, các bạn sinh viên trong và ngoài Học viện.

\r\n

\r\n Trong ngày19/12, 30 sinh viên tình nguyện của Liên chi đoàn - Liên chi hội khoa LLCT&XH đã không ngại đường xa, mang 70 suất quà bao gồm sách vở, bút viết, bút chì, tẩy, thước kẻ đến trường THCS Xuân Nha, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La để trao tận tay cho 70 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn đạt thành tích cao trong học tập. Ngoài ra, Đoàn tình nguyện còn chuyển nhiều vật phẩm khác đến các học sinh toàn trường như: sách vở, bánh kẹo, sữa, quần áo, chăn màn, tất...

\r\n

\r\n Thời gian tuy không dài, vật chất còn nhiều hạn chế nhưng sinh viên tình nguyện, các thầy cô, các bạn sinh viên, các nhà hảo tâmđã giúp đỡ phần nào các em nhỏ vượt qua hoàn cảnh khó khăn để tiếp tục học tập và vươn lên. Trải qua chặng đường 2 năm, chương trình mong sẽ tiếp tục duy trì tạo thành hoạt động thường niên của Liên chi đoàn – Liên chi hội khoa LLCT&XH, để trái tim đầy nhiệt huyết của tuổi trẻ có cơ hội tiếp tục những hành trình tình nguyện đến với nhiều vùng đất yêu thương của Tổ quốc.

\r\n

\r\n Một số hình ảnh trong đợt tình nguyện: 

\r\n

\r\n

\r\n

\r\n  

\r\n

\r\n

\r\n

\r\n  

\r\n

\r\n

\r\n

\r\n Liên chi đoàn Khoa Lý luận chính trị và Xã hội

\r\n